Pages

Thứ Năm, 8 tháng 9, 2016

Nội thất Gỗ Cho Không Gian Nhà Hiện Đại

Trong thiết kế nhà ở đương đại ngày nay, sự có mặt của chất liệu gỗ trong ngôi nhà đã tạo nên một không gian sống êm ấm, sang và thân thiện. Tuy nhiên việc dùng gỗ như thế nào cho hợp lý là một vấn đề không hề dễ. Với kinh nghiệm lâu năm làm trong lĩnh vực thiết kế nội thất, sẽ giúp bạn biết cách dùng gỗ cho không gian nhà đương đại qua bài viết dưới đây.
hiện tại từng lớp tư vấn thiết kế nội thất  càng phát triển thì con người càng xu hướng tìm về cợi nguồn trong cuộc sống đương đại, thì gỗ không thể thiếu trong các bản vẽ thiết kế nội thất, chúng được dùng làm đồ thủ công mỹ nghệ trang hoàng hoặc những món vật dụng trong ngôi nhà. bởi vậy gỗ là vật liệu chẳng thể thiếu trong trang hoàng nội thất nó làm cho căn phòng có chiều sâu, sang trọng và làm ấm không gian.
Gỗ ăn nhập với quờ mọi không gian trong ngôi nhà, từ phòng khách cho đến phòng ngủ. Nhưng nếu chọn gỗ làm chất liệu chủ đạo cho căn nhà bạn cần phải có tri thức thiết kế không gian, lựa chọn loại gỗ,  chọn các kiểu đồ để ngôi nhà của bạn không trở nên một tác phẩm lung tung.
Loại gỗ trong trang hoàng nội thất




hiện giờ trên thị trường các sản phẩm đồ nội thất bằng gỗ được làm từ 2 loại gỗ chính là gỗ thiên nhiên và gỗ công nghiệp. Mỗi loại gỗ lại có một ưu điểm và nhược điểm riêng khi dùng để trang trí cho ngôi nhà.
Gỗ tự nhiên: hiện nay các loại gỗ tự nhiên được sử dụng nhiều trong trang trí nội thất có thể kể đến như: xoan, đào, dổi, lim, giáng hương, óc chó…. Ưu điểm của loại gỗ này có tuổi thọ cao, ít bị hư trong môi trường ẩm thấp và rất bền trong môi trường khô giáo. Khi dùng các đồ nội thất làm từ chất liệu gỗ thiên nhiên chung cư Home City  sẽ mang đến một vẻ đẹp riêng cho ngôi nhà, bởi sự mộc mạc và thân thiện từ những hình thù vân gỗ với những màu sắc khác nhau. Nhưng trái lại loại gỗ này cũng có nhược điểm là giá thành cao, do gỗ thiên nhiên càng ngày càng khan hiếm, bây chừ hồ hết gỗ thiên nhiên đều được nhập về.





Sàn và trần nhà: dùng vật liệu gỗ là phương án tốt nhất để tạo nên ngôi nhà dễ chịu. Nếu bạn dùng gỗ tự nhiên thì sẽ có các loại sàn như căm xe, giáng hương, chiu liu, cà chít, xoan đào, cao su… Điểm mạnh của sàn thiên nhiên là bền màu, cho mùi hương đặc biệt nhưng điểm yếu là đắt đỏ và thường hay bị cong vênh khi trời nắng nóng. Nếu với không gian lớn từ 70m2 trở lên thì nên chọn ván sàn với kích tấc chung cư golden west dài còn nếu dưới 70 m2 thì nên chọn kích tấc ngắn. Và để tiện tặn thì nên dùng gỗ ghép. Tuy nhiên, chúng tôi vẫn khuyến khích bạn dùng sàn gỗ công nghiệp. Nếu ở những nơi bạn đi lại nhiều thì dùng ván sàn với độ dày 12mm thay vì 8mm, và lưu ý về màu sắc phải hài hòa với màu tường cũng như màu tổng thể các chi tiết mà bạn chọn.
Mặt đứng và vách ngăn: nước ta thuộc vùng khí hậu nhiệt đới nên sẽ là một thử thách lớn cho không gian gỗ, nhất là những mảng ốp tường. Sự cong vênh là việc khó tránh khỏi nếu gỗ không được xử lý cẩn thận. Gỗ composite, hay các loại gỗ công nghiệp dùng cho mặt đứng sẽ là những chọn lựa tốt khi bạn khoác tấm áo gỗ cho bức tường của bạn. Nếu bạn cần những bức tường cách âm, nên chọn loại gỗ tiêu âm xẻ rãnh, phải dùng bộ khung xương bên trong bằng những thanh gỗ thiên nhiên hoặc kim khí. Ốp gỗ là một giải pháp tốt, tạo nên một lớp vỏ kiên cố, an toàn, sạch sẽ với độ bền cao hơn các chất liệu trang hoàng khác cho bức tường.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét